ĐỊNH MỆNH THỰC TẬP SỚM NƠI ÁNH TRĂNG NÓI HỘ LÒNG TÔI

Cuộc đời là hành trình của những linh hồn. Hành trình linh hồn với những dấu mốc quan trọng ai cũng phải trải qua. Mỗi chặng đường một bài học quý giá, người tích lũy đủ sẽ thành công, kẻ không ngộ ra sớm sẽ phải trả giá. Chặng đường khiến bạn tháo dây, nhổ neo phá dỡ bến đỗ an toàn, để cánh buồm vươn mình đón sóng gió. Đừng để hai mươi năm sau hối tiếc bao trùm thay vì nụ cười mãn nguyn với những thành tựu tuyệt vời. Bạn đã sn sàng thám him, dấn thân khám phá vùng đất của những linh hồn thuần khiết – Nơi bạn sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình?

Một câu nói hay của Mark Zuckerberg: “Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm”. Xã hội ngày càng phát triển, chuyến đi đến thành công ngày càng chông gai, bạn sẵn sàng bước qua sự mạo hiểm đó hay nhẹ nhàng khép lại thời thanh xuân mơ hồ nhạt nhẽo. Tôi đã từng có chuỗi ngày trong cuộc đời chỉ toàn thức tới khuya, ngủ tới trưa, lướt facebook hàng giờ liên tục, một ngày qua đi là sự vô tâm, thờ ơ với chính cuộc đời mình. Trước đại dịch Covid-19 càng khiến tôi sa lầy trong bóng tối không lối thoát, vô vàn nỗi sợ giữa thành công và thất bại. Ngay bây giờ, tôi chỉ muốn nói rằng trong bóng tối luôn tồn tại tia sáng của hy vọng soi đường chỉ lối để tôi yên tâm vững bước. Hạnh phúc nơi OPEN END – Tình yêu bắt đầu từ tia sáng của một môi trường làm việc tràn ngập sự yêu thương cùng với những lời chia sẻ, những dòng tâm sự của anh chị đi trước giúp tôi nhìn lại đoạn đường quanh co khúc khuỷu từng bỏ cuộc và vực dậy đứng lên theo đuổi ước mơ cuộc đời mình. CHUYẾN ĐI OPEN END VẠN NGƯỜI MÊ!

Sức mạnh đáng sợ của kẻ sát thủ săn ngầm. Ảnh: Internet

Dưới bầu trời đêm u tối và ánh trăng choạng vạng mờ ảo khuyết sau hàng mây thấp thoáng hình bóng con sói được xem là sát thủ siêu hạng có độ phủ từ vùng băng tuyết lạnh giá tới sa mạc cằn cỗi, thảo nguyên, vùng núi hay đồng bằng, nó không to sù sụ như hổ. Hình ảnh tương đồng với tôi – bên ngoài mạnh mẽ bên trong mỏng manh, kiên trì mà vững chắc, đôi khi tự ti chính mình. Một khía cạnh khác sói là kẻ biết chậm rãi đợi con mồi đúng thời cơ thì lập tức tăng tốc độ cực nhanh giống như tôi lựa chọn đi thực tập sớm, một nước đi chậm mà chắc hiển nhiên một bước đi khôn ngoan giúp tôi trở thành SÁT THỦ thực sự.

Dù sói có sức mạnh lớn như thế nào nhưng kẻ thù luôn rình rập bủa vây cũng như kẻ thất nghiệp đang đợi bạn sau mùa dịch thảm khốc gọi tên Covid 19. Liệu rằng bạn có trở thành kẻ vô dụng trước lời phán xét, chế nhiễu của gia đình, xã hội thậm chí kẻ thù lớn nhất là chính bản thân bạn cũng không dám bước ra khỏi cái bóng tối u mịt không lối thoát. Bạn có sẵn sàng đương đầu với kẻ thù hay lựa chọn một cách khôn ngoan giống như cả đàn sói phải đối mặt một vài con sư tử đi nữa, sói cũng sẽ gọi nhau rút lui, bởi chúng biết chiến thắng phải trả giá nặng nề thì chẳng khác nào một trận thua. HÃY LỰA CHỌN NHƯ CON SÓI KHÔN NGOAN!

Vượt núi băng rừng đến với chân trời mới OPEN END JSC

Hành trình leo núi nhọc nhằn, trắc trở dành cho những ai thích khám phá vẻ đẹp nguyên sơ, thuần khiết, kỳ vĩ, quý trọng thiên nhiên và muốn tận hưởng những phút tĩnh nhất và cả điên rồ nhất cũng như tôi không ngừng đi tìm chân trời để thực tập sớm tại OPEN END JSC. Lâu nay tôi vẫn sống với laptop, TV giữa phố xá ồn ào, tấp nập, tuổi trẻ đời người có bao nhiêu chỉ có mấy mươi năm lấy đâu ra nhiều, đã đến lúc viết tiếp lên giấc mơ của riêng mình để sau này khi hoài niệm lúc già không tiếc nuối hay than thân trách phận điều gì. Chuyến vượt núi băng rừng này sẽ là một hành trình trải nghiệm đầy thử thách, đầy bất ngờ, tôi thấy được trần gian trần trụi nhất nằm trên hàng nghìn tán rừng xanh bao la cũng như sau những lần thất bại. Tôi dấn thân đủ dũng khí, một mình, mỉm cưới và cảm ơn vì thất bại đó là động lực giúp tôi trưởng thành hơn ngày hôm qua. Xách ba lô mà đi phóng tầm mắt nhìn thật xa, về nơi phía cuối chân trời của hạnh phúc.

Hạnh phúc là một quả cầu thủy tinh, rơi xuống đất và vỡ thành nhiều mảnh, ai cũng có thể nhặt lên nhưng liệu có ai dùng hai tay để cố gắng, để tìm kiếm, để thay đổi trước cuộc sống chính mình về công việc, học tập, mối quan hệ kể cả tình yêu. Cuộc sống như một tách trà, bất kể nóng hay lạnh, nồng hay nhạt đều có vị đắng, chát giữa cuộc sống đầy bon chen, áp lực và thị phi này. ĐÂU LÀ HẠNH PHÚC TA SỞ HỮU ĐỌC QUYỀN?

Chuyến đi đầy bất ngờ – 10% Hạnh phúc, 90% còn lại cô đơn

Cái ngày mà tôi lạc lõng bon bon chiếc xe lên đất Sài Gòn, một mình vật vã bắt đầu bước ngoặc mới trong hành trình cuộc đời mình. Tôi từng nghĩ rằng hạnh phúc là khi tôi được sống một mình, mặc bộ đồ mình thích, đi những nơi mình muốn mà không phải bị kiểm soát của gia đình. Nhưng cuộc đời đâu phải là màu hồng như tôi từng mơ mộng, một mình ở thành phố xa lạ, không gia đình, không người thân, mỗi ngày qua đi theo vòng xoay bắt đầu bảy giờ sáng xách balo đến trường, nơi tôi không thể hòa nhập với bạn bè mới và kết thúc mười một giờ trở về phòng với công việc làm thêm nhàm chán kể cả những lời đàm tiếu, sân si. Ngay cả khi ốm cũng chỉ một mình với bốn bức tường, tôi cảm thấy cô đơn bao trùm cả thế giới, ngộp thở trước nỗi đơn độc của sự giằng xé giữa những ước mơ thời bé và những thực tế đầy phũ phàng trong chính sự lựa chọn của mình mà không thể quay đầu.

Báo hoa mai là một trong những những loài thú săn mồi hùng mạnh nhất thảo nguyên châu phi, nó luôn tìm đủ mọi cách thậm chí nằm oẳn xuống mặt đất đề tìm kẽ hỡ của con nhím nhưng vẫn bất thành và đau đớn từ bộ lông dày dày và dậm, phủ kín khắp lưng, một lớp áo giáp gai, chiếc lông nhọn hoát, cứng giống như bỏ bọc bên ngoài mạnh mẽ của tôi, dám đứng dậy, đối diện, chấp nhận hiện tại và nỗ lực đi tìm chân trời nơi linh hồn tôi tỏa sáng – vượt khỏi con ma bóng tối bao trùm chiếm lĩnh linh hồn cô đơn bấy lâu nay.

Điều hạnh phúc từ những mảnh ghép độc nhất vô nhị của mặt trời OPEN END. Ảnh OPEN END

Cô đơn không đáng sợ đến như thế, cô đơn giúp bạn trưởng thành hơn, dũng cảm hơn, sẵn sàng chấp nhận, đối diện với sự thật tàn nhẫn ngoài cuộc sống kia để ngay phút giây nào đó bạn phải thốt lên “HẠNH PHÚC LÀ ĐÂY”. Chính cảm xúc ấy tôi tìm thấy vùng đất hứa OPEN END, nơi cho tôi được quyền tự do, sống với chính đam mê, ước mơ của mình, được quyền yêu thương, đồng hành với tôi qua mọi điểm chạm hành trình đầy gian nan, được quyền hạnh phúc khi tôi không biết làm họ hướng dẫn, huấn luyện, bồi dướng từng chi tiết nhỏ nhất cho tôi. Khi tôi phạm sai lầm đồng hành sửa chữa cùng tôi, khi tôi đạt được kết quả luôn chia sẽ niềm vui. Ngay khi tôi thất vọng về bản thân cũng là OPEN END tạo động lực, truyền lửa bước tiếp cho tôi. OPEN END là nơi chứa đầy sự yêu thương như người thân, đồng hành như người bạn, tôn trọng như chiến sĩ trong mái nhà chung đầy hoa và nắng này để rồi chợt nhận ra hạnh phúc thật đơn giản, chỉ cần một nơi tạo ra giá trị thật sự của hạnh phúc mà tôi không bao giờ muốn đánh mất.

OPEN END chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời nhất liệu bạn có bỏ lỡ?

Một bộ phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” kể về chuyến hành trình khám phá Đà Lạt của nhóm bạn gồm Miên, An, Vũ và Thịnh. Bốn con người với bốn tính cách khác biệt cùng nhau trải nghiệm chuyến du lịch đầy kỷ niệm ở thành phố ngàn hoa. Giống như tôi cùng với những mảnh ghép độc nhất vô nhị trải nghiệm chuyến hành trình thực hiện sứ mệnh ước mơ đời mình hòa lẫn sứ mệnh “Phát triển bền vững – Kiến tạo tương lai” không chỉ bản thân tôi mà tất cả các mảnh ghép khác bao gồm cộng sự, khách hàng, đối tác, cổ đông hơn thế nữa là xã hội cùng nhau phát triển, cùng nhau trở thành kiến trúc sư phác họa bức tranh hạnh phúc cuộc đời mình.

Hóa ra trải nghiệm tuyệt vời như cách lắng nghe bảy nốt nhạc đồ, rê, mi, pha, sol, la, si, cho bất kỳ chuyến đi nào, trong mọi hành trình của cuộc đời, miễn là có những người bạn bên cạnh, cùng vui, cùng điên, cùng sống với những cảm xúc trong veo và chân thật nhất thì đã là một chuyến đi của thanh xuân trọn vẹn rồi. Tuổi trẻ luôn mong muốn được khám phá, được cuồng nhiệt một lần và gặp được thần tượng như cô bạn Miên. Tôi cũng như thế, luôn khao khát khám phá sức mạnh giới hạn bản thân, muốn sống đúng với con người thật theo đuổi đam mê, hoài bão, một lần nghe tiếng réo gọi tâm hồn ngân vang trong trái tim máu lửa, nhiệt huyết, cháy hết mình với mỗi cá nhân tại Open End, là mảnh ghép tạo nên một tập thể vững mạnh, đoàn kết và thành công. TÔI VÀ BẠN – CON NGƯỜI LÀ NỀN TẢNG CỦA SỰ PHÁT TRIỂN.

Tôi – Thanh xuân trải nghiệm mở ra cánh cửa tình yêu cho bản thân. Ảnh: Cá nhân

Bạn còn trẻ, cứ xách balo lên và đi, đi để trải nghiệm nhiều hương vị đầy bất ngờ khiến bạn say mê không thể bỏ lỡ như chàng trai Vũ cực kì nhát ma nhưng vẫn bất chấp vì có bạn bè ở bên hay cô nàng An tham ăn và luôn là người hùa theo mọi cuộc vui chỉ để trải nghiệm những điều mới lạ. Còn tôi chắn chắc không ngoại lệ, tôi luôn hứng thú tìm tòi, sẵn sàng học hỏi những cái mới từ một chút sáng tạo Marketing, một chút tư duy Kinh doanh, một chút tâm lý con người dù thực tập vị trí Nhân sự nhưng đâu đó là những trải nghiệm thú vị giúp tôi cảm nhận được vị đắng, cay từ những thử thách công việc mới xen lẫn vị ngon, ngọt từ sự đồng hành, chia sẽ, lắng nghe có Tâm có Tầm của các anh/chị tại mái nhà chung OPEN END – hương vị độc lạ kích thích vị giác của thực khách.

Tôi chợt nhớ lại câu nói hay của Stefan Zweig: “Chỉ người đã trải nghiệm cả ánh sáng và bóng tối, cả chiến tranh và hòa bình, cả thăng và trầm, chỉ người ấy đã thực sự trải nghiệm cuộc sống”.  Thật đúng, bóng tối khiến tôi cảm thấy cô đơn đến sợ hãi khi không biết cuộc đời mình sẽ đi về đâu, vô định trong ước mơ nhỏ bé của mình và định mệnh dẫn lối – Tôi bắt đầu tình yêu nhỏ với một mảnh ghép khác biệt kiến tại tình yêu trường tồn vĩ đạI.

OPEN END JSC vùng đất của những linh hồn bất tử ngọn lửa đam mê cháy bỏng. Nơi tôi luôn cảm nhận sự ấm áp len qua từng hợp thở đến nhịp tim đạp hạnh phúc trên từng bước đi nhỏ trong chuyến hành trình phát triển bản thân như cách chàng trai Thịnh lặng lẽ xách chiếc máy ảnh, chụp lại những khỏang khắc thanh xuân rực rỡ với hội bản thân. Tôi luôn chắt chiu học hỏi những kinh nghiệm, trải nghiệm để nâng cao kiến thức, kỹ năng lẫn cả thái độ hướng đến ánh sáng rực rỡ trở thành Nhân sự chất lượng cao của OPEN END với những dấu mốc đặc biệt trong chuyến hành trình dài tại vùng đất linh hồn.

Yêu OPEN END là duyên, cũng có thể là nghiệt!

Nhiều người cho rằng niềm hạnh phúc lớn lao là được sinh ra trên trái đất tròn này, chỉ cần cuộc sống ấm no, công việc ổn định, tài chính dư giả sẽ là hạnh phúc. Liệu bạn đã từng suy nghĩ hạnh phúc đã thực sự trọn vẹn khi thiếu đi hai từ “Yêu thương”? Sự thật phũ phàng, người không tiền và người có quá nhiều tiền đều giống nhau ở một điểm đó là cuộc sống không có niềm vui, không có yêu thương TRỌN VẸN. Chuyến đi thực tập sớm này đưa OPEN END đến với tôi là niềm hạnh phúc còn là sự yêu thương một cách trọn vẹn nhất. Yêu thương ở đây không phải là chuyện tình cảm giữa nam nữ mà tình yêu thương muốn nói đến chính là sự đồng cảm, thấu hiểu, chia sẽ, gắn bó hòa hợp giữa những mảnh ghép khác biệt với nhau trong suốt năm tháng qua. Tình yêu thương Open End ví như một viên ngọc nhiều màu sắc, biến hóa muốn hình vạn trạng xuất phát từ tận trong con tim và tôi như một viên ngọc ẩn sâu trong đá cần thời gian mải dũa, nuôi dưỡng chờ ngày phát sáng rực rỡ, thoát khỏi cái bóng tối tại đáy vực sâu.

Khi bạn còn trẻ, hãy cứ yêu đi, để mở rộng tâm hồn chào đón những cảm xúc đa màu, vui có, buồn có, thăng hoa cũng có thậm trí tuyệt vọng để có thể trải nghiệm những cảm xúc chưa từng xuất hiện và rồi để nhìn lại, nhìn chính mình, nhìn Open End qua thời gian, ngày một trường thành, hóa ra chúng ta đã từng yêu hết mình đến như thế. CỨ YÊU ĐI – CHẦN CHỜ ĐẮN ĐO CHI!

Một hình bóng thấp thoáng

Khiến tâm hồn xốn xang

Tựa như mây lang thang

Dừng chân ghé nơi Open End

Vùng đất của những linh hồn bất tử

Ngại ngần chi tiếng yêu đắm say

Cứ yêu đi cứ yêu đi

Gian khó cũng chỉ như muỗi

Vỗ “ĐỘP” một phát là nát bét thôi

Hãy nhớ rằng đời người là con đường một chiều, vĩnh viễn không thể quay đầu vì vậy bạn còn trẻ, có đam mê, có ước mơ thì hãy hành động ngay nào để không phải lãng phí một quãng thời sinh viên tràn đầy năng lượng tuổi trẻ! Lựa chọn khôn ngoan sẽ đưa bạn tới con đường thành công nhanh nhất đến khi nắm được trong tay, ngoảnh đầu nhìn lại phía sau mỉm cười thật sự hài lòng, mãn nguyện vì lựa chọn của bản thân lúc đó . HẠNH PHÚC VẠN THÀNH CÔNG!

Nguyễn Thị Hoài Thu

Bạn thấy bài viết hữu ích thì chia sẻ và comment ở phía dưới nhé.

Slogan: Be your best self

Kết nối với mình qua Facebook:

Hoài Thu

—————————

Để đáp ứng nhu cầu trao đổi và đồng hành cùng bạn, hãy liên hệ ngay với Hoài Thu qua thông tin bên dưới:

• Call: 0386.961.038
  • Email : tuyendung01@openend.vn
  • Web: www.dapdogioihan.com
  • Địa chỉ: Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 03, Tp Hồ Chí Minh.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *